Tin bất động sản: Trục đường trung tâm lớn nhất Biên Hòa khởi công trễ nhất vào năm 2020

22.03.2018 - Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định: Trễ nhất trong năm 2020, TP Biên Hoà phải khởi công trục đường trung tâm lớn nhất Biên Hoà.

Quy hoạch trục đường trung tâm Thành Phố Biên Hoà.

Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, dự án này sẽ thực hiện trên địa bàn hai phường Trung Dũng và Thống Nhất. Trong đó, hạng mục quan trọng là trục đường trung tâm thành phố Biên Hòa với chiều dài hơn 1,3km, có điểm đầu từ ngã tư Vườn Mít (giao giữa đường Nguyễn Ái Quốc - đường 30/4 và đường Phạm Văn Thuận), chạy qua khu D2D, cắt đường 5 nối dài đến Võ Thị Sáu và đến điểm giao với đường ven sông Cái.

Dọc theo hai bên trục đường trung tâm sẽ bố trí các công trình hành chính, dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê, vui chơi giải trí… Đồng thời, sẽ mở các tuyến đường nội bộ song song và vuông góc với trục đường quốc lộ 1, đường Võ Thị Sáu nhằm tạo thành hệ thống đường bàn cờ ngang dọc liên thông với khu dân cư phường Thống Nhất và khu dân cư các phường lân cận.

Cụ thể, trong năm 2018, đơn vị triển khai và thi công sẽ hoàn thành xong hồ sơ để khởi công công trình, hoặc chậm nhất là năm 2020 phải khởi công dự án. 

Dự án kéo dài từ ngã tư Vườn Mít, kéo qua khu D2D tới sông Cái.

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, giá nhà đất tại thành phố Biên Hoà kể từ khi có những thông tin trên đã tăng đáng kể, đặc biệt là khu trung tâm thành phố. So với cách đây 2 năm, giá đất nơi đây đã tăng đáng kể, nhất là từ quý 3/2017. 

Theo đại diện chủ đầu tư khu dự án D2D, giá đất rao bán ở một số trục đường chính tại thành phố Biên Hoà hiện khá cao, như đường Võ Thị Sáu (60 - 90 triệu một m2), đường 30/4 (60 - 90 triệu một m2), Cách Mạng Tháng Tám (50 - 80 triệu một m2), Phạm Văn Thuận (60 - 90 triệu một m2), Nguyễn Ái Quốc (khu vực đối diện quảng trường tỉnh có giá 40 - 50 triệu một m2).

Theo môi giới bất động sản Biên Hoà, mức giá tăng nhanh được ghi nhận nằm tại khu D2D, nơi có trục đường trung tâm và khu trung tâm hành chính mới đi qua. Từ Tết đến nay giá đất tại đây đã tăng khoảng 20% - 25%.

"Ngoài ra, các dự án căn hộ cao cấp tại Biên Hoà cũng đang được đầu tư xây dựng khá nhiều tại trung tâm thành phố. Các căn hộ chào bán giá từ 1,1 đến 2 tỷ đồng, và có thanh khoản cao, đơn cử Topaz Twins", chủ đầu tư D2D cho biết.

Topaz Twins có quy mô gần 700 căn hộ thuộc khu D2D trên trục đường Võ Thị Sáu. Đây là dòng căn hộ cao cấp nằm trong tổ hợp căn hộ - trung tâm thương mại - khách sạn cao cấp Biên Hoà City Square.

Dự án Topaz Twins.

Dự án sở hữu vị trí đẹp khi nằm tại trung tâm hành chính mới của thành phố Biên Hoà. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các căn hộ tháp A mà chủ đầu tư đưa ra thị trường trong đợt một đều đã được khách hàng chọn.

Ghi nhận của D2D cho biết, nhiều nhà đầu tư chọn một lúc 4 đến 8 căn hộ, đa số họ đều mua với mục đích đầu tư, đợi giá tăng khi dự án tuyến đường trung tâm hoàn thành.

Topaz Twins hội tụ những tiện ích cao cấp đáp ứng những tiêu chuẩn sống quốc tế của các chuyên gia nước ngoài tại Biên Hoà như tổ hợp vườn treo và thác nước trong lòng dự án, hồ bơi tràn, hệ thống aqua gym, trung tâm thương mại, siêu thị nhà hàng, sauna, khu vườn dành riêng cho trẻ em...

Theo lý giải của giới chuyên môn, căn hộ cao cấp được ưa chuộng tại Biên Hoà do dòng tiền đầu tư vào dòng căn hộ này để cho thuê khá phổ biến. Bên cạnh đó chuyên gia nước ngoài làm việc ở Biên Hoà cũng ưa chuộng loại hình bất động sản này.

Thống kê của Sở Lao động và Thương binh xã hội Đồng Nai cũng cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh có tới hơn 26.800 doanh nghiệp (bao gồm cả công ty nước ngoài) đang hoạt động. Trong đó, số lượng chuyên gia nước ngoài đang làm việc là 7.182 người. Ngoài ra, tại 5 khu công nghiệp lớn ở Biên Hòa hiện có tới hơn 400.000 lao động.

Dự kiến trong quý I sẽ có 3.211 căn hộ thuộc 8 dự án đồng loạt chào bán. Nguồn cung này gấp 8 lần tổng lượng cung căn hộ trong 6 năm qua, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Thế Đan - kinhdoanh.vnexpress.net