Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần từ 25/9 - 1/10/2018

02.10.2018 - Tại Hà Nội, nhiều sàn bất động sản đang rầm rộ tuyển quân cho mùa giao dịch sôi động của thị trường. Trong khi đó, tại thị trường phía Nam, loại hình căn hộ gần khu công nghiệp và dịch vụ cho thuê văn phòng ảo đang nở rộ... Đây là những tin tức đáng chú ý của thị trường tuần qua.

Tin BĐS nổi bật

- Dự án thế chấp ngân hàng: Đúng luật và hoàn toàn bình thường: Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã công bố 92 dự án nằm trong danh sách thế chấp ngân hàng. Thông tin này khiến nhiều khách hàng đã và đang có ý định mua nhà tại các dự án có trong danh sách hoang mang.

- Tp.HCM nở rộ dịch vụ cho thuê văn phòng ảo: Nhiều tòa nhà tại trung tâm Tp.HCM đang nở rộ dịch vụ cho thuê chỗ treo bảng tên công ty giá chỉ vài triệu đồng. Dịch vụ này được thị trường gọi là mô hình cho thuê văn phòng ảo.


Dịch vụ thuê văn phòng ảo nở rộ tại Tp.HCM. Ảnh minh họa

- Nguồn cung Sài Gòn khan hiếm, đất nền tỉnh lân cận đua xả hàng: Nhiều doanh nghiệp địa ốc tại Tp.HCM đang có động thái dạt về những tỉnh giáp ranh như Đồng Nai, Long An, thậm chí là miền Trung, miền Bắc để bán đất với giá chỉ bằng 25-30% Sài Gòn.

- Nở rộ đầu tư căn hộ cho thuê gần khu công nghiệp: Các chung cư mới xây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương hướng đến thị trường ngách là đầu tư cho các chuyên gia nước ngoài và quản lý tại các khu công nghiệp thuê.

- Nhiều sàn bất động sản rầm rộ tuyển quân: Để thu hút ứng viên đầu quân, các sàn bất động sản không chỉ đưa ra các chính sách thu nhập cao mà còn công bố mức thưởng "nóng" lên tới hàng trăm triệu đồng.

Dự án BĐS nổi bật

- Tp.HCM cần gần 3 triệu tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng trong 4 năm tới: Mới đây, UBND Tp.HCM đã đề ra các giải pháp huy động nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 2018 – 2022.

- Tp.HCM chấp thuận đầu tư dự án BĐS quy mô 3,5ha tại Thủ Thiêm: Mới đây, UBND Tp.HCM đã ban hành Quyết định số 3645/QĐ-UBND về việc chấp thuận đầu tư dự án Khu nhà ở chung cư tại lô 3-15 và 3-16 thuộc Khu chức năng số 3 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.


Phối cảnh dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội vừa mở bán đầu tháng 9/2018

- Đà Nẵng: 21.000 căn nhà ở thương mại sẽ gia nhập thị trường trong 2 năm tới: Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch số 6731/KH-UBND ngày 28/8/2018 về thực hiện chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020.

- Mở bán đợt 1 dự án đất nền Saigon Eco Lake: Dự án Saigon Eco Lake đã có sổ đỏ khu Tây Bắc Củ Chi sẽ mở bán đợt 1 với giá chỉ 6 triệu/m2 cùng hàng loạt ưu đãi dành cho khách hàng.

- Mở bán 1.196 căn nhà ở xã hội Phúc Đồng, Long Biên: Thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết từ ngày 16/10 đến hết ngày 16/11/2018 là thời gian tiếp nhận hồ sơ mua nhà tại dự án khu nhà ở xã hội trên ô đất ký hiệu B8.NXH (phường Phúc Đồng, Long Biên).

- Mở bán dự án Hateco Laroma: Ngày 29/09/2018 vừa qua, lễ ra mắt dự án Hateco Laroma tại khách sạn Grand Plaza 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội đã thu hút hơn 400 khách tham dự.

TH
(Theo Enternews.vn)
Nguồn: batdongsan.com.vn