Công nghệ đã và sẽ thay đổi ngành bất động sản như thế nào?

13.05.2019 - Tìm kiếm nhà đất đã trở nên phổ biến trên các cổng thông tin bất động sản, các trang mạng xã hội. Thay vì phải đến tận nơi xem bất động sản, giờ đây người mua chỉ cần di chuyển ngay trên màn hình điện thoại/máy tính. Đây chỉ là hai trong số nhiều ứng dụng công nghệ đã và đang làm thay đổi hoàn toàn thị trường bất động sản truyền thống.

Khi đang đi trên đường, nếu bạn muốn biết thông tin về giá, diện tích của một chung cư, ngôi nhà mà bạn nhìn thấy… bạn chỉ cần điều chỉnh camera của điện thoại về phía ngôi nhà và ấn nút, màn hình điện thoại sẽ hiển thị tất cả các thông tin về bất động sản đó! Đây là công nghệ được gọi là PropertyGuru Lens, do PropertyGuru, tập đoàn công nghệ bất động sản có trụ sở tại Singapore đang thử nghiệm cho người dùng.

Làn sóng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản được định hình trong khoảng vài năm trở lại đây, đánh dấu bằng sự xuất hiện của những sản phẩm hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp bất động sản như VR (thực tế ảo); AI (trí tuệ nhân tạo). Đây không chỉ là xu hướng công nghệ hữu ích cho các nhà phát triển bất động sản mà người dùng cũng hưởng lợi khi giúp việc tìm kiếm hay tham quan ngôi nhà hiệu quả, tiết kiệm chi phí hơn. Tại Việt Nam, công nghệ AI, machine learning (học máy) cũng được Batdongsan.com.vn ứng dụng vào quá trình thu thập, phân tích dữ liệu lớn để thực hiện Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý 1/2019.

Cùng với việc cập nhật nhanh chóng các ứng dụng công nghệ để phù hợp với xu thế chung của thị trường bất động sản thế giới, Việt Nam cũng đang được đánh giá tốt về triển vọng bất động sản dài hạn tại khu vực Châu Á. Cụ thể, bảng xếp hạng Chỉ số Tăng trưởng thành phố (CMI) lần thứ sáu của Tập đoàn Tư vấn bất động sản toàn cầu JLL cho thấy, Thủ đô Hà Nội đứng thứ 3 và TP.HCM đứng thứ 8 trong "Top 10 thành phố năng động nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương".


Hà Nội và TP.HCM đều nằm trong "Top 10 thành phố năng động
nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương"

Với những tiềm năng sẵn có của thị trường, các nhà kinh doanh, chủ đầu tư bất động sản Việt Nam có nhiều cơ hội để tối ưu hóa doanh thu khi “làm chủ” được các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản. Phương thức bán hàng mới thông qua marketing 4.0, ứng dụng AI và Big Data giúp phân tích thói quen, xu hướng tiêu dùng, khả năng chi trả và nhu cầu bất động sản của khách hàng sẽ trở thành những công cụ kinh doanh “sống còn” trong thời đại số.


Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn tại sự kiện Expert Talk + #1

Đi đầu trong việc nắm bắt xu thế phát triển của thị trường bất động sản thế giới và khu vực, Batdongsan.com.vn sẽ tổ chức sự kiện đào tạo Expert Talk + #2, với chủ đề “Giải pháp Marketing và các xu hướng mới trong lĩnh vực bất động sản 2019” vào ngày 16/5 tại khách sạn Park Hyatt, TP.HCM.

Expert Talk + #2 được thiết kế dành riêng cho những nhân sự cấp cao (giám đốc, trưởng phòng marketing, các nhà quản lý kinh doanh…) trong ngành bất động sản, gồm 2 phần nội dung chính là “Digital Marketing chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản” và “Vai trò của Big Data trong lập chiến lược Marketing.” 

Expert Talk + #2 sẽ giải đáp những câu hỏi quan trọng của các nhà quản lý/kinh doanh bất động sản trong thời đại số: Làm thế nào để tối ưu hóa các công cụ marketing số? Làm thế nào để truyền thông bất động sản trong thời đại số? Các công nghệ và xu hướng mới trong ngành bất động sản đã thay đổi như thế nào? Trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia cũng sẽ đưa ra những phân tích, đánh giá cập nhật nhất về hành vi khách hàng tìm kiếm và mua bất động sản tại Việt Nam. 

 

Thanh Hà

Nguồn: batdongsan.com.vn