Hai tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4 có tổng vốn đầu tư hơn 135.000 tỷ đồng sẽ kết nối TPHCM với các tỉnh lân cận, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Sáng nay (9/6), Chính phủ giải trình trước Quốc hội việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam. Sau điều chỉnh, tổng mức đầu tư dự án này là 100.816 tỷ đồng.
Nhiều chuyên gia kỳ vọng sức bật của bất động sản công nghiệp trong thời gian tới trước làn sóng rút chuỗi sản xuất khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, họ cũng đưa ra cảnh báo nếu ồ ạt “nhảy” vào.
Mới đây, một số ý kiến đề xuất nên mở rộng thành phố phía Đông (gồm quận 2, 9, Thủ Đức) của TPHCM sang một phần huyện Long Thành (cả sân bay Quốc tế Long Thành) và Nhơn Trạch (Đồng Nai) để tăng nội lực, có dư địa phát triển về kinh tế - xã hội.
Mới đây, Sở Xây dựng TPHCM đề xuất bỏ cơ chế giao chủ đầu tư thu phí bảo trì chung cư để giải quyết mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ Xây dựng, muốn bỏ phải sửa luật.
“Việc các doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận nhiều khu vực đất rộng ở các vị trí đắc địa về quốc phòng, an ninh dẫn đến tình trạng tồn tại nhiều rủi ro khá cao về cả kinh tế, quốc phòng và an ninh”.
Bộ GTVT cho biết, 50 triệu USD Tổng thầu Trung Quốc nói cần thêm là giá trị khối lượng dự án đã hoàn thành, phần còn lại của hợp đồng EPC, không phải là chi phí phát sinh tăng thêm của hợp đồng.
Nhiều mặt bằng đắc địa từng được săn đón đang phải trầy trật tìm khách thuê, hoạt động kinh doanh khó khăn khiến làn sóng trả nhà sau dịch Covid-19 tăng mạnh.